ไขข้อสงสัยเรื่องสตรีมเมล่อนจากต่างประเทศ นับหรือไม่นับเข้าชาร์ต เราได้ส่งคำถามไปที่ Contact Center ของเมล่อนและได้คำตอบดังนี้ค่ะ
คำถาม-คำตอบ ภาษาเกาหลี
คำถาม-คำตอบ เวอร์ชั่นภาษาไทย
คำถาม-คำตอบ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ
เรื่องการสตรีมและดาวน์โหลดถือว่าเคลียร์แล้วนะคะ ว่าที่เราสตรีมกันมาตลอด “นับเข้าชาร์ต”
เชื่อว่ามีหลายคนที่รอติดตามเรื่องนี้ ต้องขอโทษด้วยที่เรามาอัพเดทเรื่องนี้ช้าไปหน่อย เราส่งคำถามไปหาเมล่อนหลายเคสจากปัญหาที่เคยเจอต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมปัญหา+ข้อสงสัยมากที่สุด และเลือกคำถามคำตอบเคสที่นำมาแสดงให้ดูนี้ค่ะ
ขออธิบายเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายให้ใหม่อีกรอบก็คือ ถึงแม้ว่าเมล่อนจะไม่รองรับการใช้งานในต่างประเทศ แต่ตราบใดที่เราหาช่องทางโหลดแอพฯ ซื้อแพคฯ และสามารถใช้งานได้ตามปกติ หมายความว่าสตรีมตั้งแต่เริ่มจนจบเพลง ไม่มีสะดุด, กระตุก, แอพเด้งออก ฯลฯ ถือว่านับเข้าชาร์ตทั้งหมด ค่ะ การเข้าถึงการใช้งาน การโหลดแอพฯ, ซื้อแพคเกจต่างๆ เป็นเรื่องความสามารถของแต่ละคนที่จะหาช่องทางได้นั่นเอง เพื่อช่วยให้สตรีมมีประสิทธิภาพที่สุด พยายามใช้อินเตอร์เน็ตที่แรง, ขณะสตรีมพยายามใช้แอพฯ อื่นที่ดึงความเร็วอินเตอร์เน็ตให้น้อยที่สุด เป็นต้นค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้สตรีมหลุด ไม่งั้นจะไม่นับเข้าชาร์ต
เพราะฉะนั้นสรุปว่าหมดความกังวลเรื่องนี้ได้เลยค่ะ และคัมแบคครั้งนี้เราก็จะทุ่มงานสตรีมกันต่อเหมือนเดิม ครั้งนี้ก็จะค่อนข้างเหมือนตอนคัมแบคเพลง Fire ที่โปรโมทสั้น หมายความว่าเรามีเวลาเก็บคะแนนน้อยมาก เราถึงต้องทุ่มงานซื้ออัลบั้มและงานดิจิให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา)
จากนี้ก็คอยติดตามอัพเดทเกี่ยวกับคัมแบค, Playlist, ทริปทริคต่างๆ เหมือนเดิมทางบล็อก LET BTS KNOW และ Twitter ได้เหมือนเดิมเลยค่ะ :)