สตรีมเมล่อนจากต่างประเทศ นับหรือไม่นับเข้าชาร์ต?

ไขข้อสงสัยเรื่องสตรีมเมล่อนจากต่างประเทศ นับหรือไม่นับเข้าชาร์ต เราได้ส่งคำถามไปที่ Contact Center ของเมล่อนและได้คำตอบดังนี้ค่ะ

คำถาม-คำตอบ ภาษาเกาหลี


คำถาม-คำตอบ เวอร์ชั่นภาษาไทย

คำถาม-คำตอบ เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ


เรื่องการสตรีมและดาวน์โหลดถือว่าเคลียร์แล้วนะคะ ว่าที่เราสตรีมกันมาตลอด “นับเข้าชาร์ต”

เชื่อว่ามีหลายคนที่รอติดตามเรื่องนี้ ต้องขอโทษด้วยที่เรามาอัพเดทเรื่องนี้ช้าไปหน่อย เราส่งคำถามไปหาเมล่อนหลายเคสจากปัญหาที่เคยเจอต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมปัญหา+ข้อสงสัยมากที่สุด และเลือกคำถามคำตอบเคสที่นำมาแสดงให้ดูนี้ค่ะ

ขออธิบายเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายให้ใหม่อีกรอบก็คือ ถึงแม้ว่าเมล่อนจะไม่รองรับการใช้งานในต่างประเทศ แต่ตราบใดที่เราหาช่องทางโหลดแอพฯ ซื้อแพคฯ และสามารถใช้งานได้ตามปกติ หมายความว่าสตรีมตั้งแต่เริ่มจนจบเพลง ไม่มีสะดุด, กระตุก, แอพเด้งออก ฯลฯ ถือว่านับเข้าชาร์ตทั้งหมด ค่ะ การเข้าถึงการใช้งาน การโหลดแอพฯ, ซื้อแพคเกจต่างๆ เป็นเรื่องความสามารถของแต่ละคนที่จะหาช่องทางได้นั่นเอง เพื่อช่วยให้สตรีมมีประสิทธิภาพที่สุด พยายามใช้อินเตอร์เน็ตที่แรง, ขณะสตรีมพยายามใช้แอพฯ อื่นที่ดึงความเร็วอินเตอร์เน็ตให้น้อยที่สุด เป็นต้นค่ะ เพื่อป้องกันไม่ให้สตรีมหลุด ไม่งั้นจะไม่นับเข้าชาร์ต

เพราะฉะนั้นสรุปว่าหมดความกังวลเรื่องนี้ได้เลยค่ะ และคัมแบคครั้งนี้เราก็จะทุ่มงานสตรีมกันต่อเหมือนเดิม ครั้งนี้ก็จะค่อนข้างเหมือนตอนคัมแบคเพลง Fire ที่โปรโมทสั้น หมายความว่าเรามีเวลาเก็บคะแนนน้อยมาก เราถึงต้องทุ่มงานซื้ออัลบั้มและงานดิจิให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ (เหมือนทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา)

จากนี้ก็คอยติดตามอัพเดทเกี่ยวกับคัมแบค, Playlist, ทริปทริคต่างๆ เหมือนเดิมทางบล็อก LET BTS KNOW และ Twitter ได้เหมือนเดิมเลยค่ะ :)


Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.