[HOW-TO] :: วิธีสมัคร Apple ID เกาหลีและกรอกบัตรเครดิต/เดบิต + วิธีกดซื้อแพคเกจ MelOn // อัพเดท 09/06/16 ปัญหา In-app Purchase

วิธีสมัคร Apple ID เกาหลีและกรอกบัตรเครดิต/เดบิต + วิธีกดซื้อแพคเกจ MelOn


การซื้อแพคเกจ MelOn ของชาวต่างชาติสามารถทำได้เฉพาะคนที่ใช้ระบบ iOS เท่านั้นค่ะ สามารถใช้ได้ทั้ง iPhone / iPad และ ซื้อได้เฉพาะคนที่มีบัตรเครดิต ( VISA / MASTER CARD / AMEX ) หรือบัตรเดบิต (ที่เปิดบริการซื้อของออนไลน์แล้ว) และสำหรับคนที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือเดบิต เรามีสอนวิธีใช้บัตรเครดิตเสมือนของแอพ Wallet ค่ะ อยู่ที่ด้านล่างสุดเลย


สำหรับคนที่ยังไม่มี Apple ID ของเกาหลี


ไปที่ Settings > iTunes & App Store และทำตามขั้นตอนในภาพได้เลยค่ะ (ดูรูปใหญ่คลิกที่รูปค่ะ)




สำหรับคนที่มี Apple ID ของเกาหลีแล้วแต่ยังไม่ได้ใส่เลขบัตรเครดิต

ไปที่ Settings > iTunes & App Store และทำตามขั้นตอนในภาพได้เลยค่ะ (ดูรูปใหญ่คลิกที่รูปค่ะ)


 หลังจากเรามี Apple ID ของเกาหลีที่เรากรอกเลขบัตรเดรดิต/เดบิต เรียบร้อยแล้ว ให้เราไปโหลดแอพ MelOn มาค่ะ บางคนอาจจะมีแอพในเครื่องอยู่แล้ว แต่ถ้าหากไม่ได้ใช้ Apple ID ที่เราจะใช้จ่ายเงินโหลดแอพมา อาจจะทำให้การจ่ายเงินมีปัญหาได้ เราจึงแนะนำว่าควรลบแอพ MelOn ที่มีอยู่แล้วออกก่อน แล้วโหลดแอพ MelOn มาใหม่ด้วย Apple ID ที่เราเตรียมไว้ค่ะ

วิธีกดซื้อแพคเกจ MelOn

เปิดแอพ MelOn และล็อกอินไอดีให้เรียบร้อย (วิธีสมัครไอดีดูได้ที่นี่) และทำตามขั้นตอนในภาพได้เลยค่ะ (ดูรูปใหญ่คลิกที่รูปค่ะ)





แนะนำเรื่องบัตรเดบิตเพิ่มเติม

สำหรับคนที่มีบัตรเครดิตและใช้บัตรเครดิตอยู่แล้ว (ส่วนใหญ่จะวัยทำงาน) น่าจะเข้าใจวิธีการใช้อย่างดีแล้ว ส่วนอาร์มี่วัยเรียนที่มีบัตรเดบิต แต่ไม่แน่ใจว่าบัตรของตัวเองใช้ได้มั้ย ลองสอบถามทางธนาคารดูก็ได้นะคะว่าบัตรเดบิตที่ใช้อยู่สามารถเปิดบริการซื้อของออนไลน์จาก App Store ได้มั้ย แต่ที่เราเคยใช้และคนส่วนใหญ่ใช้บัตรเดบิตสำหรับซื้อของออนไลน์หรือซื้อแอพใน App Store จะเป็นบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรและบัตรเดบิต
บีเฟิสต์ของธนาคารกรุงเทพซะส่วนใหญ่ ยังไงลองอ่านข้อมูลเพิ่มเติมของการเปิดใช้บริการซื้อของออนไลน์ของทั้งสองธนาคารดูนะคะ ตาม Link ที่แนบมาด้านล่างนี้

1. บัตรเดบิตธนาคารกสิกรไทย - ข้อมูลบัตรเดบิต และวิธีการสมัครบริการซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ต > http://www.kasikornbank.com/th/personal/debit/Pages/InternetshoppingbyKDebit.aspx

2. บัตรเดบิตธนาคารกรุงเทพ
- ข้อมูลบัตรเดบิต บีเฟิสต์ > http://www.bangkokbank.com/BangkokBankThai/PersonalBanking/DailyBanking/Be1stVisaDebitCard/Be1stSmart/Pages/Default.aspx
- สมัครเพื่อเปิดใช้ซื้อของออนไลน์ > https://ipay.bangkokbank.com/bblenroll/bkkCard.aspx?pg=0

3. บัตรเครดิตเสมือน WeCard จากแอพ Wallet by Truemoney ใช้ได้ทุกเครือข่ายนะคะ


เริ่มจากโหลดแอพ Wallet by Truemoney และสมัครสมาชิกค่ะ ทำตามวิธีในภาพได้เลยค่ะ


เมื่อเรามีบัญชีของแอพ Wallet แล้ว เรายังไม่สามารถใช้ได้ เราต้องไปสร้างบัตร WeCard ก่อน ทำตามวิธีในภาพเลยค่ะ


เมื่อเราสร้าง WeCard เสร็จแล้ว เราจะได้บัตรเครดิตเสมือนค่ะ ออกมาหน้าตาเป็นแบบด้านล่างนี้ ซึ่งบัตรนี้ห้ามให้คนอื่นรู้ข้อมูลตัวเลขในบัตรนะคะ เขาอาจจะเอาบัตรเราไปใช้ได้ 




 **ซึ่งก่อนที่จะนำบัตรไปใช้นั้น เราควรเติมเงินเข้าไปในบัตรก่อนค่ะ ค่าแพคเกจ MelOn 15.39$ โหลดได้ 30 เพลง สตรีมได้ 30 วัน ราคาประมาณ 554 บาท เราควรเติมเงินในบัตรประมาณ 600 บาทนะคะ เพราะการซื้อครั้งแรก App Store จะเทสบัตรเราด้วยการหักเงิน 1$ หรือประมาณ 35 บาทค่ะ ถ้าเราเติมเงินแค่พอดีค่าแพคเกจจะทำให้เงินไม่พอนะคะ ส่วนเงินที่หักเทสบัตรระบบจะคืนเราหลังจากหักประมาณ 3 วันค่ะ วิธีเติมเงินดูในภาพได้เลย **ที่เราแคปมาตามภาพคือเราแนะนำให้ไปเติมเงินนะคะเพราะร้านดังกล่าวจะไม่เสียค่าธรรมเนียมในการเติม **แต่เราไม่ควรเติมเงินที่ 7-eleven นะคะ เพราะมันกำหนดจำนวนเงินที่เติมค่ะ คือ 500 1000 2000 ซึ่งมันไม่พอดีสำหรับค่าแพคเกจค่ะ ควรเติมตามร้านที่เราแคปมาจะดีกวา เติม 600 บาทเด้อออ


เมื่อเติมเงินเสร็จแล้ว เราก็นำข้อมูลบนบัตรไปกรอกใน Apple ID เกาหลีตามวิธีที่อยู่ด้านบนสุดตั้งแต่ข้อ 12 ได้เลยค่ะ กรอกชื่อนามสกุล เลือกประเภทบัตร (อันนี้เป็น MasterCard นะคะ) กรอกเลขบัตร 16 หลัก กรอกวันหยุดอายุ กรอกเลขหลังบัตร 3 หลัก ถ้าหากไม่ได้แคปหน้าบัตรไว้ เราสามารถเข้าไปดูได้ใหม่ตามวิธีในภาพนี้ค่ะ



- - - - -


อัพเดท 09/06/2016

วิธีแก้ปัญหา In-app purchase (ไม่สามารถทำการซื้อผ่านแอพฯ ด้วย Apple ID ได้)
จะพบข้อความ "Your Purchase Could Not Be Completed"


1. ให้ไปที่ https://getsupport.apple.com/ เลือก "Apps & Software"


2. เลือก "Mac App Store"


3. เลือก "รายการซื้อ..."


4. เลือก "ไม่สามารถซื้อได้จาก Mac App Store" หรือ "The topic is not listed"


5. ถ้าเลือกอย่างที่สองให้ใส่ข้อความระบุไปเลยว่าไม่สามารถทำการซื้อผ่าน Apple ID (ระบุ) ได้
เช่น "I cannot make a purchase through my Apple ID, (ใส่ Apple ID)", "I cannot complete an in-app purchase through my Apple ID, (ใส่ Apple ID)" etc. แล้วกด Continue


หลังจากนั้นจะไปยังหน้า Live-chat กับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จะถามปัญหากับ ID ของเราอีกครั้ง ระหว่างรอเขาจะจัดการ ID ให้จนเสร็จค่ะ หลังจากนั้นลองไปกดซื้อดู วิธีนี้เราลองมา 2 ครั้งแล้ว (คุยกับเจ้าหน้าที่) ได้ผลทั้ง 2 ครั้งและรวดเร็วมาก ใครพบปัญหาเดี๋ยวแนะนำให้ลองวิธีนี้ดูค่ะ

- - - - -

บทความนี้ทำเพื่ออาร์มี่ที่ต้องการซัพพอร์ตบังทันเท่านั้น
ไม่อนุญาตให้แฟนด้อมอื่นนำไปแชร์ ขอบคุณค่ะ

Powered by @BTS_Thailand x @_candyclover
DO NOT ALTER/REARRANGE THIS HOW-TO OR REPOST WITHOUT PERMISSIONS

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.