[HOW-TO] :: ขั้นการสตรีมอย่างละเอียด สำหรับ A.R.M.Y อาสา

      สวัสดีค่ะ อาร์มี่อาสาทุกคน อย่างแรกเลยต้องขอบคุณทุกคนที่เข้าร่วมโปรเจคกับเรานะคะ ถ้าขาดกำลังของทุกคน โปรเจคนี้ก็คงไม่สมบูรณ์ มาสู้ไปด้วยกันจนจบโปรโมตครั้งนี้เลยนะคะ สู้ๆ!
      มาเริ่มดูขั้นตอนการสตรีมอย่างละเอียดกันเลยดีกว่าค่ะ เพื่อให้การสตรีมได้ผลและได้คะแนนเพื่อบังทันของเรา


STEP 1 : ติดตั้งแอพ MelOn หรือโปรแกรม MelOn
อาร์มี่อาสาทุกคนคงจะมีแอพ MelOn เป็นที่เรียบร้อยแล้วใช่มั้ยคะ? ถ้าหากคนไหนยังไม่ได้โหลดแอพสามารถโหลดแอพได้ตามวิธีต่อไปนี้ค่ะ
[HOW-TO] :: วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง MelOn สำหรับ iOS แบบใหม่ (Mobile ver. +ENG)
[HOW-TO] :: วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง MelOn สำหรับ iOS (PC ver. +ENG)
[HOW-TO] :: วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง MelOn สำหรับ Android
[HOW-TO] :: วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง MelOn สำหรับ Android แบบใหม่ด้วย Aptoide

สำหรับอาร์มี่อาสาคนไหนที่จะสตรีมจากคอมพิวเตอร์ ต้องติดตั้งโปรแกรม MelOn Player 4 และสตรีมผ่านโปรแกรมเท่านั้นนะคะ (ห้ามสตรีมผ่านเว็บไซต์เพราะจะไม่ได้คะแนนค่ะ) วิธีการติดตั้งโปรแกรมสามารถทำตามลิ้งข้างล่างนี้เลยค่ะ
[HOW-TO] :: ฟัง Stream ผ่านโปรแกรม MelOn Player 4

STEP : 2 ตั้งค่าแอพสำหรับการสตรีมและดาวน์โหลด
เมื่อเรามีแอพ MelOn เรียบร้อยแล้ว เราต้องตั้งค่าของแอพ MelOn เพื่อให้การสตรีมได้ผลมากที่สุดค่ะ เข้าไปตั้งค่าแอพตามวิธีในภาพด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ (ดูรูปใหญ่คลิกที่รูป)

** การตั้งค่าสตรีมทำแค่ครั้งเดียว ครั้งแรกที่เริ่มใช้แอพเท่านั้นค่ะ 
(ตรงปิด Cache ของ iOS จะไม่มีก็ไม่ต้องปิดจ้า) **


สำหรับระบบ iOS


สำหรับ Andriod ที่ใช้แอพเวอร์ชั่นเก่า (หากจะอัพเดตเวอร์ชั่นแอพ ดูวิธีตามนี้ http://letbtsknow.blogspot.com/2015/04/how-to-melon-android.html)


STEP : 3 วิธีการดาวน์โหลดเพลงและสตรีมเพลง
สำหรับอาร์มี่อาสา เราจะ เริ่มสตรีมตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มของวันที่ 29 พ.ย. นะคะ อัลบั้มใหม่ของบังทันจะมีทั้งหมด 9 เพลง เท่ากับว่าเราต้องฟังทั้ง 9 เพลงใน 1 ชั่วโมง หากเกิดเหตุฉุกเฉินจริงๆที่ใกล้จะหมดชั่วโมงแล้วยังไม่ได้สตรีม ให้เลือกสตรีมเฉพาะเพลง RUN ก่อนนะคะ พยายามเก็บเพลงโปรโมตให้ได้ทุกชั่วโมงนะคะ มาดูวิธีการสตรีมได้ในภาพด้านล่างนี้เลยจ้า

**วิธีในภาพเป็น MelOn เวอร์ชั่นเก่า เราไม่มีเวลาทำอันใหม่ให้เลยค่ะ แต่ยังไงมันก็คล้ายๆกันอยู่แล้ว ลองดูตามชื่อเมนูเอานะคะ และก็ตรง Log out ทุกชั่วโมง หากคนนึงสตรีม หลายชั่วโมงติดกันก็ไม่ต้อง Log out ทุกชั่วโมงก็ได้นะคะ เพราะเช็คมาแล้วก็ไม่มีผลค่ะ แต่ต้อง Log out ในกรณีที่คนถัดไปจะสตรีมและใช้คนละเครื่องกัน ต้องเช็คให้แน่ใจก่อนว่าเพื่อนคนก่อนหน้า Log out แล้ว คนต่อไปค่อย Log in นะคะ เนื่องจากเมื่อช่วงสองเดือนก่อน MelOn ปรับระบบใหม่ หากใครเคยทำอาสามาก่อน แต่ก่อนถ้าล็อกอินชนกันมันจะมีแจ้งเตือนมา พอเราปิดไปก็ไม่มีอะไร แต่ระบบใหม่นี้ หากล็อกอินชนกัน หรือ MelOn รู้สึกว่ามีการใช้ไอดีแบบผิดปกติ ระบบจะทำการล็อกไอดีเลยค่ะ เราจะไม่สามารถล็อกอินได้ จะต้องเปลี่ยนรหัสถึงจะแก้ได้ ยังไงระวังเรื่องนี้กันด้วยนะคะ**

วิธีการสตรีม 1 รอบ 1 ชั่วโมง สำหรับ A.R.M.Y อาสา ที่ใช้ระบบ Android (ดูรูปใหญ่คลิกที่รูป)


วิธีการสตรีม 1 รอบ 1 ชั่วโมง สำหรับ A.R.M.Y อาสา ที่ใช้ระบบ iOS (ดูรูปใหญ่คลิกที่รูป)


** ข้อ A-C เป็นการโหลดไฟล์ mp3 ลงเครื่อง ทำแค่ครั้งแรกครั้งเดียวนะคะ และต้องทำห้ามลืมเด็ดขาดเพราะโหลดไฟล์ก็จะได้คะแนนเพิ่ม ซึ่ง 1 ไอดีจะสามารถโหลดได้แค่ 3 เครื่องเท่านั้น เท่ากับว่าอาร์มี่อาสากลุ่มไหนที่มี 3 คนก็จะสามารถโหลดไฟล์ได้ทุกคน แต่อาร์มี่อาสาบางกลุ่มที่มี 4-5 คน ไม่สามารถโหลดไฟล์ได้ทุกคน คนไหนที่โหลดไม่ได้ก็สตรีมอย่างเดียวนะคะ อย่าลืมเด็ดขาด **

** วิธีเคลียร์ Playlist ใน MelOn **
นอกจากการฟังเพลงทุกชั่วโมง ให้หมั่นเคลียร์ Playlist และกดฟังใหม่จากชาแนล (หรือหน้าชาร์ต) ทุกครั้งที่ฟัง เพื่อประสิทธิภาพในการนับคะแนน (ข้อมูลจากฝั่งเกาหลี)

ทำตามขั้นตอนข้อ 1-5 หลังจากนั้นไปที่หน้าค้นหา พิมพ์ 방탄소년단 และเข้าฟังเพลงทั้งอัลบั้มตามข้อ 6
 
STEP : 4 การส่งแคปจอสตรีม
ตอนที่อาร์มี่อาสาสตรีมเพลงแต่ละชั่วโมง ทุกคนจะต้อง แคปหน้าจอขณะกำลังสตรีมเพลง RUN แคปแค่เพลงนี้เพลงเดียวพอค่ะ แต่ต้อง สตรีมให้ครบทั้ง 9 เพลง และโพสลงทวิตเตอร์ และติด #TAG ของกลุ่มตัวเองที่แอดส่งลิ้งแจ้งชื่อ TAG ให้แล้ว ที่ต้องให้แคปส่ง เพราะแอดจะได้เช็คสถิติการสตรีมของพวกเราได้ว่าเราสตรีมไปทั้งหมดกี่ครั้ง เพื่อมาวัดผลและปรับแก้ไขปัญหาของในแต่ละวันได้ค่ะ และจะได้ทราบว่าอาร์มี่อาสาได้สตรีมตามทำหน้าที่ของตัวเองแล้วด้วย

ตัวอย่างการส่งแคปจอสตรีม (อันนี้เป็นตัวอย่างของเก่านะคะทำแบบเดียวกันเลย)

** ต้องแคปส่งทุกชั่วโมงนะคะ แต่ถ้าหากไม่สะดวกโพสในชั่วโมงนั้นๆ สามารถแคปเก็บไว้ละมาโพสส่งทีเดียวตอนที่สะดวกส่งเลยก็ได้ค่ะ **

เทคนิคการสตรีม
การนับชั่วโมงสตรีมจะตัดรอบทุกๆ ต้นชั่วโมงค่ะ คือเราสามารถสตรีมได้ภายในชั่วโมงนั้นๆ เช่นตั้งแต่ 06.00 น.-06.59 น. ไม่ต้องสตรีมต้นชั่วโมงเป๊ะๆ 06.00 น.ก็ได้ค่ะ ควรเว้นจากต้นชั่วโมงสัก 5-10 นาทีก็ดีค่ะ สัก 6.10 เป็นต้นไป เพราะว่าเผื่อนาฬิกาของแต่ละคนไม่ตรงกับระบบ แล้วอาจจะคลาดเคลื่อนชั่วโมงทำให้เสียคะแนนได้ค่ะ

หากมีข้อสงสัยติดต่อเราโดยตรงที่ likeabutterfly.project@gmail.com 


*เพิ่มเติมหากไอดีถูกล็อค*
กดลืมรหัสผ่านตรง 비밀번호 찾기 ใต้ช่องล็อกอินอ่ะค่ะ แล้วก็ทำตามวิธีนี้เพื่อเปลี่ยนรหัสผ่านดูนะคะ https://drive.google.com/file/d/0B3CW14VDF-LFcHlkRFJSSWRZejQ/view


Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.