[รายละเอียดโปรเจค (อัพเดท) + สัดส่วนการนับคะแนนในรายการเพลง]




สวัสดีค่ะ แอดมินบ้าน BTS Thailand และบ้าน CANDYCLOVER นะคะ กลับมาเจอกันอีกแล้วกับโปรเจค LET.BTS.KNOW PT.3 อย่าเพิ่งเบื่อโปรเจคของเรานะ ฮ่าๆ หลายคนคงทราบดีแล้วว่าโปรเจคนี้คืออะไรเพราะเราพูดถึงกันไปค่อยข้างเยอะแล้ว โปรเจคนี้เกิดขึ้นเพราะเราอยากทำให้เป้าหมายที่บังทันตั้งไว้สำเร็จ คือการคว้ารางวัลที่ 1 ในรายการเพลง ซึ่งโปรเจคนี้จะเน้นที่คะแนนในส่วนของ Digital Sales เพราะที่ผ่านมาคะแนนในส่วนนี้น้อย ทำให้บังทันเลยยังไม่ได้รางวัลที่ 1 เพราะงั้นเรามาช่วยกันเถอะนะ

Digital Sales คืออะไร?
Digital Sales คือคะแนน "การซื้อเพลงทางออนไลน์" และ การ "สตรีมหรือฟังออนไลน์" ผ่านเว็บไซต์ฟังเพลงออนไลน์ของเกาหลี เช่น MelOn, Soribada, Genie, Bugs และอื่นๆ ซึ่งคะแนนในส่วนนี้คือส่วนที่สำคัญที่สุดที่จะมีผลในการสะสมคะแนนเพื่อคว้าที่ 1 โดยแต่ละรายการจะเน้นที่คะแนนจาก MelOn เป็นหลัก Digital Sales (โดยเฉพาะจาก MelOn) จะแบ่งเป็น Download 60% + Stream 40%
สัดส่วนคะแนน Digital Sales ของแต่ละรายการ



[อัพเดตสัดส่วนคะแนนตามนี้เลยค่ะ ในรูปเป็นกติกาเก่า]

SBS Inkigayo:
 Digital Sales 55%
 + Album Sales 5% + SNS 35% + Viewer’s Live SMS Vote 5%
KBS Music Bank: Digital Sales 65% + Album Sales 5% + Broadcast Frequency 20% + Viewer's Preference 10%
Mnet M! Countdown: Digital Sales 50% + Album Sales 10% + Social Media Score 10% + Popularity Score 10% + Broadcast Score 10% + SMS Vote 10%
MBC Show! Champion: Digital Sales 50% + Album Sales 10% + MBC MUSIC Broadcast Score 15% + Music Specialist's Preference 15% + Netizen’s Preference 10%
MBC Music Core: Digital Sales+Album Sales 60% + M/V Views 10% + Radio Broadcast times 1.5% + Viewer’s Judgement 13.5% + SMS Live Vote 15%
SBS MTV The Show: [70%] Korea 35% (Digital Sales+Album Sales+SNS) + China 35% (M/V+Euro Item)
                     [30%] Live Broadcasting Vote: Korea 15% (SMS Vote) + China 15% (Todou)

สังเกตุได้จากเปอร์เซ็นต์การนับคะแนนที่จะเป็นเกณฑ์คะแนน Digital Sales สูงที่สุด


โปรเจค LET.BTS.KNOW PT.3 จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังต่อไปนี้

1. ทางโปรเจคของเรายังมีเงินเหลือจากโปรเจค LET.BTS.KNOW PT.2 รวมกับเงินที่เราขายของที่ระลึก ทำให้เรามี ยอดเงินคงเหลือ 17,000 บาท ซึ่งเราจะนำเงินตรงนี้มา ซื้อดิจิตอลเซลของบังทันจาก MelOn จำนวน 40 แพคเกจ และเราจะ รับสมัคร “อาร์มี่อาสา” เพื่อช่วยกันนำแพคเกจไปสตรีมเพลงทุกๆ ชั่วโมง เพื่อเพิ่มคะแนนให้บังทัน อาร์มี่อาสาเหมาะสำหรับอาร์มี่ที่มีเวลาและอยากช่วยบังทันแต่ว่ากำลังซื้อไม่พอ ก็มาสมัครเป็นอาร์มี่อาสาเพื่อช่วยบังทันกันนะคะ 

2. ทางโปรเจคจะ รับกดซื้อแพคเกจ MelOn ให้สำหรับคนที่มีกำลังซื้อและกดซื้อแพคเกจไม่เป็น โดยเราจะคิดราคาแพคเกจละ 350 บาท (ราคาจริงประมาณ 337 บาทแล้วแต่ช่วงเรทเงิน เศษเหลือเราขอนำไปรวมเพื่อช่วยโปรเจคในข้อ 1) คนที่สนใจจะต้องมี MelOn ID เป็นของตัวเอง ซึ่งเรามี วิธีสอนสมัคร Melon ID ทางเราจะเพียงแค่กดจ่ายเงินให้เท่านั้น โดย 1 แพคเกจจะสามารถซื้อเพลงได้จำนวน 30 เพลง เราจะกดซื้อเพลงของบังทันทั้งอัลบั้ม ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่ามีกี่เพลง ส่วนเพลงที่เหลือเจ้าของไอดีจะนำไปซื้อเพลงอะไรก็ได้ค่ะ


หมายเหตุ: ทางเราจะซื้อแพคเกจ MelOn เพียง 40 แพคเกจ เพราะเราจะนำเงินที่เหลือแบ่งไปซื้อความนิยมในจีนเพื่อเพิ่มคะแนนในรายการ The Show ค่ะ และเราจะบริหารเงินที่มาจากอาร์มี่อย่างดี เมื่อจบโปรเจคเราจะนำใบเสร็จที่เราซื้อแพคเกจและสรุปค่าใช้จ่ายให้ทราบอีกครั้ง มาสู้เพื่อบังทันกันอีกครั้งนะคะ สู้! 

Unknown

Phasellus facilisis convallis metus, ut imperdiet augue auctor nec. Duis at velit id augue lobortis porta. Sed varius, enim accumsan aliquam tincidunt, tortor urna vulputate quam, eget finibus urna est in augue.